แม่เฒ่าดับสลด! หน้ามืดเป็นลมนั่งหัวทิ่มหน้าจมถังน้ำ ลูกสาวช็อกนั่งเฝ้าศพแม่ไม่ห่าง

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พ.ต.ท.พงษ์นิรันดร์ เจริญค้า สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุหญิงสูงอายุเป็นลมหน้าคว่ำลงในถังน้ำเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านไม้มีใต้ถุนบ้าน บนบ้านชั้น 2 พบร่างนางฟองจันทร์ ใจฟู อายุ 66 ปีเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพร่างกายซีดเซียว ผมและใบหน้าเปียกน้ำโดยมีลูกสาวนั่งเฝ้าศพแม่อยู่ข้างๆ แพทย์ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนลูกสาว ให้การว่า แม่มีโรคประจำตัวเป็นโรคไขข้อกระดูอักเสบ และโรคความดันสูง โดยก่อนเกิดเหตุเดินตัดใบกล้วยรอบๆบ้านนำมากองรวมกันไว้ที่ใต้ถุนบ้าน เพื่อเตรียมนำไปขาย จากนั้นขึ้นมาบนบ้านเพื่อมาตัดใบกล้วยที่ยื่นเข้ามาตรงระเบียงแล้วก็ได้ยินเสียงแม่ร้องครั้งหนึ่งแล้วก็เงียบไป ผ่านไปไม่ถึง 10 นาทีจึงเดินขึ้นมาดูแม่บนบ้านก่อนพบว่าแม่นั่งฟุบอยู่บริเวณถังหน้า

โดยใบหน้าและศีรษะจุ่มลงไปในถัง จึงเข้าไปประคองขึ้นมาและพยายามเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านช่วยกันอุ้มมานอนกลางบ้าน แล้วแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เแม่ได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คาดว่าขณะกำลังตัดใบกล้วยอยู่นางฟองจันทร์เกิดหน้ามืดเป็นลม เนื่องจากอากาศร้อนและมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว จึงได้ล้มลงบริเวณที่มีถังน้ำวางอยู่พอดี ทำให้เสียชีวิต ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตขอรับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
ที่มา: khaosod.co.th